Lượt xem: 456

Đảng bộ xã Tân Hưng một nhiệm kỳ khởi sắc

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ xã Tân Hưng, huyện Long Phú đã tập trung cao độ, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ và thu được những kết quả tích cực. hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt, đồng thời xã được huyện chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở, hiện Tân Hưng đang tích cực chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    Tân Hưng là địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 63% dân số và là xã thuần nông, chủ yếu độc canh cây lúa dưới sự tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, mặn thường xâm nhập sâu nội đồng vào mùa khô, từ đó gây khó khăn, bất lợi cho việc trồng trọt, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm thường xuyên xảy ra cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăn nuôi của người dân. Nhưng nhờ quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII đạt được kết quả khá toàn diện. Đến cuối nhiệm kỳ, có 21/21 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Xã đã thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; từng bước cơ cấu các loại cây trồng phù hợp với điều kiện của từng vùng. Đối với cây lúa, khuyến cáo sản xuất mỗi năm 02 vụ lúa, trong đó thực hiện có hiệu quả Đề án lúa đặc sản, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT); toàn xã hiện có 02 hợp tác xã nông nghiệp đã liên kết được sản xuất, tiêu thụ nông sản và từng bước chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng, vật nuôi khác, nhờ đó giá cả tương đối ổn định, thu nhập bình quân ở lĩnh vực sản xuất đạt trên 120 triệu đồng/ha/năm.

Quang cảnh trung tâm xã Tân Hưng. Ảnh Thanh Đồng

    Bà Lê Thị Ánh, ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng, huyện Long Phú cho biết: “Qua thực hiện mô hình chuyển đổi đất lúa sang trồng nấm rơm tôi thấy hiệu quả cũng đạt nhờ giá cả tăng, năm rồi giá chỉ từ 45.000đ đến 50.000đ/kg, nhờ trên thị trường không có nấm rơm nhiều nên có giá cao và ổn định. Tôi thấy mô hình này làm cung dễ, làm chuyện trong nhà xong ra làm, nắng nghỉ, trời mát làm tiếp, nhờ trồng nấm rơm mà cuộc sống cũng khỏi đi xa làm mướn”.

    Xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới một cách có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã huy động tổng các nguồn vốn được trên 79 tỷ đồng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội khác, góp phần làm cho điện mạo nông thôn có nhiều thay đổi đáng kể, đến nay xã đạt 15/19 tiêu chí và phấn đấu trong nhiệm kỳ tới đạt chuẩn xã nông thôn mới. Ông Lâm Sa Riêng, ấp KoKo xã Tân Hưng, huyện Long Phú nhận xét “Xã Tân Hưng bây giờ khác với hồi xưa. Bây giờ xã phát triển, bà con thấy phấn khởi, có đường đal, cầu, trạm y tế có đủ hết, đời sống nông dân khá, giàu cũng nhiều và chính quyền địa phương, xã, huyện đều quan tâm đến chúng tôi”.

    Đời sống văn hoá tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao và phong tục tuyền thống của bà con được duy trì và phát huy. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đến nay toàn xã có hơn 2.900 hộ được công nhận và tái công nhận gia đình văn hóa, đạt trên 95%. Chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo được quan tâm thực hiện đúng quy định, đến nay trên địa bàn xã không còn đối tượng chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm tiếp tục được triển khai thực hiện, việc tạo điều kiện cho lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài được quan tâm đúng mức. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ toàn xã đã giảm 567 hộ nghèo, đạt 189% chỉ tiêu, còn lại 120 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 4% trên tổng số hộ dân.

    Chị Nguyễn Thị Nhi ở ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng, huyện Long Phú bộc bạch “Nhờ chính quyền địa phương hỗ vốn phát triển kinh tế gia đình như chăn nuôi gà, vịt nên đời sống gia đình chị ổn định rồi, hàng ngày chi tiêu tiết kiệm, tích lũy lâu ngày có dư, sẽ vươn lên thoát nghèo”.

    Với những thành tích đạt được trong thời gian qua và nhờ có truyền thống phát huy tốt sức mạnh tập thể, đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ để hoàn thành tốt chỉ tiêu trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Tân Hưng được huyện chọn là đơn vị điểm thực hiện tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở. Đây là vinh dự cho địa phương và xã đang tập trung chuẩn bị tốt các bước cho Đại hội sắp tới.

    Đồng chí Nguyễn Hồng Nhạn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Hưng, huyện Long Phú cho biết “Một điều vinh dự cho Đảng bộ xã Tân Hưng năm nay được Ban thường vụ Huyện ủy Long Phú chọn làm Đại hội điểm để nhân rộng ra các xã, thị trấn. Về văn kiện đến thời điểm này chúng tôi đã đóng góp dự thảo lần 4 đang hoàn chỉnh đã trình Ban Tuyên giáo Huyện ủy thẩm định, sau đó trình Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt văn kiện. Còn về nhân sự, thực hiện Hướng dẫn số 04-HD/BTCHU của Ban Tổ chức Huyện ủy, tiểu ban nhân sự xã đã làm các quy trình, thủ tục đúng theo hướng dẫn, đảm bảo cơ cấu, số lượng, độ tuổi, trẻ, nữ, dân tộc, đặc biệt đảm bảo số lượng đổi mới cấp ủy 1 phần 3. Về chuẩn bị cho Đại hội xã được sự quan tâm của cấp trên đầu tư kinh phí sửa chữa lại nhà văn hóa, với đầy đủ cơ sở vật chất, cơ bản đã hoàn chỉnh”.

    Với tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, đảng viên của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của Nhân dân trong xã, trong thời gian tới Tân Hưng sẽ tập trung hơn nữa trong công tác chuẩn bị Đại hội đảng, quyết tâm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thanh Đồng


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 70,482
  • Tất cả: 11,802,489